chất lượng - niềm tin

Hotline/ Cứu hộ: 0914.303.555

Thương hiệu nào bán nhiều xe nhất tháng 11/2019?

Không có dấu hiệu nào cho thấy nỗ lực giảm giá/khuyến mại có thể giúp Toyota đuổi kịp Hyundai để giành lại ngôi vị thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam. Vừa qua là tháng thứ 4 liên tiếp Hyundai có doanh số cao hơn hẳn so với đối thủ Nhật Bản.

Hyundai tự tin với doanh số của mình nên trong 3 tháng gần đây, hãng không cần có thêm những chương trình khuyến mại hay giảm giá nào, trong khi các đối thủ chật vật kéo doanh số bằng các đợt giảm giá khủng.

Trong tháng 11 vừa qua, cho dù cả Toyota và Hyundai đều có hai mẫu xe nằm trong danh sách 10 xe bán nhiều nhất, nhưng thương hiệu Hàn Quốc, với 100% dòng xe du lịch được lắp ráp trong nước, đã lần thứ 4 liên tiếp vượt xa đối thủ về tổng doanh số trong tháng.

Nếu như tháng 10/2019, Hyundai chỉ bán nhiều hơn Toyota khoảng 500 xe thì sang tháng 11/2019 vừa qua, khoảng cách này đã tăng lên 980 xe, tương đương với doanh số cộng gộp của Toyota Camry và Toyota Altis.

Điều này có được là nhờ doanh số ổn định của các dòng xe vốn là thế mạnh của Hyundai như Grand i10 (đạt hơn 1.700 xe), Accent (gần 2.000 xe) hay các mẫu crossover như Tucson (gần 820 xe), Santa Fe (825 xe).

Như vậy, tính từ đầu năm 2019, Hyundai đã bán ra hơn 70.800 xe và nhiều khả năng sẽ vượt qua Toyota (đạt 70.600 xe) để trở thành thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam trong cả năm 2019.

Một mình Xpander không “cõng” được toàn bộ doanh số của Mitsubishi khi các dòng xe khác, như Pajero Sport, Triton hay Mirage/Attage…, có kết quả kinh doanh không được tốt.

Trong khi đó, nhờ mẫu Xpander duy trì được doanh số ở mức cao, Mitsubishi đã bán ra tổng cộng hơn 3.700 xe, đứng ở vị trí thứ ba trong số những thương hiệu bán nhiều xe nhất trong tháng 11/2019 vừa qua. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản này vẫn chiếm thị phần khá khiêm tốn – 9,7% thị phần trong VAMA tính đến hết tháng áp chót của năm 2019.

Đáng quan tâm, trong tháng 11/2019 vừa qua, Mercedes-Benz, cho dù là một thành viên của VAMA, nhưng ngừng cung cấp số liệu cho Hiệp hội. Việc này càng khiến nhiều người băn khoăn về “số phận” của hãng xe sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước, khi mà tới đây, khu vực nhà xưởng của MBV sẽ bị thu hồi để chuyển đổi sang lĩnh vực khác theo đúng quy hoạch.

Trước đây, từng có tin TC Motor – tiền thân của Hyundai Thành Công sẽ tiếp quản quyền quản lý và kinh doanh thương hiệu này tại Việt Nam; tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có những thông tin chính thức xác nhận.

Nguồn Internet